granola Granola có tốt không? Nên ăn Granola như thế nào? 1468725038 146832346247400 2

Granola có tốt không? Nên ăn Granola như thế nào?

Granola ngon lành rất dễ bị nhầm lẫn với ngũ cốc dạng hạt hoặc Muesli. Granola đã ra đời rất sớm, nó được mệnh danh là món snack lành mạnh được nước Mỹ ưa chuộng. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe và dinh dưỡng cao như: ngũ cốc, yến mạch, các loại hạt và trái cây khô.

Đây là một trong những món ăn khoái khẩu của những người tập gym, không những thế còn rất tốt cho bà bầu và những người theo lối sống ăn chay. Hãy cùng Beemart tìm hiểu xem Granola có tốt không  và sử dụng loại ngũ cốc này như thế nào cho tốt nhất nhé!

Granola có tốt không? Nên ăn Granola như thế nào?

Granola có tốt không?

Granola có dùng được cho người ăn chay không?

Đây là một loại thực phẩm chế biến từ các nguyên liệu hoàn toàn thuần chay. Loại đồ ăn này còn rất tốt cho sức khỏe người ăn chay vì hàm lượng protein cao và lành mạnh. Hơn thế nữa nó còn không chứa Gluten. Bạn bỏ chút thời gian để tự làm Granola ở nhà thì hương vị sẽ vô cùng thơm ngon, hợp khẩu vị và ít ngọt.

granola Granola có tốt không? Nên ăn Granola như thế nào? granola 1

Granola có thể là một bữa sáng hoàn hảo vì sự nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra nó có thể ăn kèm với những món thông dụng khác như sữa chua, hoa quả tươi và đôi khi bạn cũng có thể chiều chuộng mình với một vài thanh socola bào nhỏ. Nếu bạn là fan cuồng của phong cách Eatclean thì sử dụng món ăn phụ này là không thể thiếu trong tủ lạnh. Bạn có thể ăn kèm món ngon lành này với hầu hết các loại smoothie tươi mát khác.

Một vài lợi ích của món Granola ngon lành

  • Chứa rất nhiều chất xơ. Nguyên liệu chủ yếu tạo ra Granola là các loại hạt nhưng bạn sẽ bất ngờ về lượng chất xơ mà nó mang lại. Khoa học có thống kê trong 1/3 cup Granola có đến 4 gam chất xơ. Lượng chất xơ dồi dào này giúp cho cơ thể ngừa những bệnh về đường ruột như táo bón, giúp no lâu, giảm lượng đường trong máu và giảm cholesterol trong máu.

granola Granola có tốt không? Nên ăn Granola như thế nào? img product 2000339

  • Đem lại cho bạn lượng chất béo lành mạnh: 1 phần Granola sẽ cung cấp cho bạn khoảng 4 gam chất béo axit không bão hòa đơn và 4 gam chất béo bão hòa. Lượng chất béo này sẽ giúp bạn giảm chất mỡ trong máu và giúp bạn ổn định huyết áp. Những người thường xuyên ăn loại ngũ cốc này sẽ rất tốt cho tim mạch.

Ngoài ra đây là nguồn cung cấp protein  tốt cho người bị tiểu đường, ung thư và các bệnh viêm nhiễm. Loại hợp chất Axit béo – Omega3 không bão hòa có trong Granola khiến cho não bộ và hệ thần kinh hoạt động năng suất hơn. Vậy nên, một thanh Granola rất phù hợp cho bữa ăn nhẹ buổi chiều hoặc sử dụng trong các chuyến đi picnic leo núi.

Granola granola Granola có tốt không? Nên ăn Granola như thế nào? original 1480035552929 o0hotritos3owthb0529

  • Giúp bổ sung khoáng chất và vitamin: Trong thành phần của loại ngũ cốc này có yến mạch, các loại ngũ cốc, các loại hạt và các loại dầu như olive, dầu mè… Những loại thực phẩm này sẽ cung cấp một lượng dồi dào vitamin E, giúp cơ thể chống lão hóa. Sử dụng đều đặn nó sẽ giúp trẻ hóa cơ thể, sáng da và chắc khỏe tóc.

Bên cạnh đó, nó còn bổ sung các loại khoáng chất cần thiết có trong các loại hạt như magie, mangan,  phốt pho, kẽm , đồng … Rất tốt cho những người bị thiếu chất hoặc cần bổ sung dinh dưỡng (trẻ con đang tuổi dậy thì, mẹ bầu, người làm việc trí óc căng thẳng…)

Ăn Granola thế nào cho tốt?

Cách ăn Granola khác biệt và tiện lợi hơn các loại ngũ cốc khác. Bạn có thể ăn cùng với sữa tươi không đường, sữa chua thường, sữa chua lên men hoặc ăn cùng các loại trái cây tươi như: dâu tây, việt quất, chuối…

Có thể ăn kèm với các loại smoothie, sinh tố hoặc công thức Eatclean. Bản thân trong một số các công thức Eatclean cũng có thành phần là Granola.

granola granola Granola có tốt không? Nên ăn Granola như thế nào? cooky recipe cover r46513

Granola có thể ăn kèm sữa chua không đường hoặc hoa quả tươi

Không nên ăn Granola với những món ăn có chất ngọt hoặc tinh bột (Ví dụ như sữa tươi có đường, sữa chua có đường, mứt …). Bạn nên cân bằng vị giác của mình vì bản thân nó đã có đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không cần bổ sung thêm bất cứ lượng đường nào cả.

Theo lý thuyết thực dưỡng thì không nên sử dụng quá nhiều các thực phẩm làm bằng phương thức nướng vì sẽ gây mất cân bằng âm dương cho cơ thể. Vậy nên hãy ăn nó điều độ và khoa học nhé! Có thể chia ra xen kẽ từng bữa hoặc ăn theo lịch cách tuần nghỉ để cơ thể luôn cân bằng và khỏe mạnh bạn nhé!

Hướng dẫn làm Granola thực dưỡng

Granola luôn là một loại thức ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không cần quá cầu kỳ nguyên liệu, thời gian, bạn hiện tại đã có thể làm ra món granola hấp dẫn cho cả gia đình cùng Beemart ngay hôm nay.

Cùng vào bếp và thực hiện với Beemart nào!

Công thức :

  • Yến mạch 300 gr
  • Các loại hạt cắt nhỏ: 200gr
  • Nho khô 150 gr
  • Hạt bí 100 gr
  • Hạt dưa 100 gr
  • Mật ong 200 gr
  • Lòng trắng trứng gà 3 trái
  • Nửa muỗng cà phê muối
  • Bột quế 3 muỗng cà phê

*Ngoài ra, bạn có thể thêm các loại hạt dinh dưỡng khác như hạt dẻ cười, óc chó để bổ sung thêm các chất cần thiết khác cho cơ thể.

>>> Xem thêm các Đồ hạt ngũ cốc Organic và dụng cụ làm bếp tại đây 

>>> Tham khảo cách làm bánh yến mạch dinh dưỡng, thanh tịnh cho cơ thể

Hy vọng với những thông tin mà Beemart đã chia sẻ trong bài viết  này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về Granola. Chúc các bạn bổ sung dinh dưỡng đúng cách với loại ngũ cốc này nhé!!!

 

Bài cùng chuyên mục

bình luận