sinh tố trái cây hiện đại smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1) Smoothie Bowls 1024x534

7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1)

Sinh tố hay còn gọi là smoothie là thức uống không còn xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên ngày nay, smoothie không chỉ đơn thuần là đồ uống giải khát mà đã được biến tấu với nhiều loại thực phẩm như hoa quả, rau củ, hạt ngũ cốc,… để trở thành bữa ăn cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Nhanh gọn, tiện lợi, dễ chế biến và đủ chất là những ưu điểm tuyệt vời của sinh tố smoothie.

Vậy hãy cùng Beemart tìm hiểu về loại thức uống tuyệt vời này nhé!

Khái niệm smoothie bowl là gì?

Smoothie bowl cơ bản cũng như như tên gọi của nó – là SINH TỐ đựng và bày biện trong BÁT. Bát ở đây sẽ có kích thước như một bát tô to dùng để ăn bún, miến, phở,… Điều đặc biệt của smoothie bowl đó là món ăn sẽ ăn kèm với hoa quả, ngũ cốc,… rắc bên trên.

smoothie smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1) smoothie 1

Ưu điểm của sinh tố- smoothie bowl đó là nhanh gọn, tiện lợi bởi ta chỉ việc cho các nguyên liệu cần vào máy xay sinh tố, xay lên là xong. Thêm vào đó, smoothie bowl còn có đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin, khoáng, protein,.. đến từ các nhóm thực phẩm khác nhau như rau củ, hoa quả, ngũ cốc, thực phẩm chức năng,… đảm bảo bạn sẽ có đủ sức để hoạt động cả ngày mà không lo bị thừa cân, béo phì. Ngoài ra, hình thức của 1 bát sinh tố còn vô cùng đẹp mắt với màu sắc tươi sáng cùng các topping như hoa quả, ngũ cốc, dừa, chocolate,… sẽ khiến bữa ăn càng ngon miệng hơn

Một bát smoothie bowl cơ bản gồm 2 phần:

FRUIT BASE (phần sinh tố chính – thường là base với 1 hoặc nhiều loại hoa quả, quyết định hương vị chính) + TOPPINGS (phần rắc thêm bên trên, có thể rắc đủ thứ khác nhau, từ chính hoa quả làm base, đến các loại hạt, ngũ cốc, hoa quả khô, superfoods khác tùy ý).

Nó khá đặc, và bạn sẽ xúc ăn bằng thìa. Sau khi ăn một bát sẽ không chỉ cảm thấy khá no, sảng khoái, nó còn đặc biệt phù hợp cho những ngày hè nắng nóng, và cũng đủ thỏa mãn cho những kẻ thèm ngọt.

Ai cũng biết bữa sáng quan trọng, nếu bạn ăn một bữa sáng đủ chất dinh dưỡng và khoa học với nhiều khẩu phần rau hoa quả, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn trong ngày hôm đó vì chí ít cũng bắt đầu ngày mới bằng điều gì đó tốt cho cơ thể.

Ngoài để ăn sáng, smoothie bowl hoàn toàn có thể thay bữa trưa nhanh gọn, hay cho những bạn không muốn ăn nặng nề vào buổi tối. Bạn nên chọn 1 bát cho 1 bữa thôi chứ không nên ăn nhiều bữa.

Công thức 7 ngày cùng với smoothie bowl cho bạn thêm khỏe mạnh và xinh đẹp

Ngày 1  – Xanh sức sống

Nguyên liệu

  • Chuối đông lạnh 1-2 quả
  • Quả bơ 1/2 hoặc 1 phần bơ đông lạnh sẵn 100gr
  • Sữa hạt – khoảng 200ml
  • Rau bó xôi 1 nắm to và thái nhỏ
  • Rau cải kale 1-2 lá to – bỏ phần cuộng cứng và cắt ngắn

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1) smoothies 03 e1564629308941

Cách làm

  • Tất cả cho vào máy xay, xay nhuyễn
  • Với các loại máy xay công suất không cao thì cần chia làm 2 lần xay. Lần một xay khoảng 1 phút, chỉ sữa hạt và rau xanh, sau đó nghỉ và xay thêm 1 phút nữa cùng các loại quả còn lại.
  • Đổ ra bát miệng rộng. Rắc thêm toppings.
  • Toppings tham khảo: chuối, kiwi, hạt hemp rắc lên

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1) smoothies 02 e1564629277802

Ngày 2 – Tím tươi trẻ

Nguyên liệu:

  • Dâu tây 1/2 cup đông lạnh (khoảng nửa bát)
  • Việt quất 1/2 cup đông lạnh (hoặc có thể dùng dâu tằm)
  • Thanh long đỏ 1/2 quả
  • Chuối chín đông lạnh 1 quả
  • Sữa hạt có thể dùng sữa hạt điều, sữa yến mạch hoặc sữa dừa – 1 cup hoặc nếu ko có thì dùng nước dừa tươi

Cách làm:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào xay nhuyễn.
  • Ít nhất phải có 2 loại hoa quả đông lạnh để smoothie có độ xốp đặc, ko bị chảy loãng. Và các bạn điều chỉnh lượng sữa – chất lỏng cho vào để vừa đủ đặc đừng quá tay.
  • Nếu các loại dâu chua quá thì tăng lượng chuối hoặc xay thêm cùng 1, 2 quả chà là cho tăng độ ngọt.
  • Đổ ra bát, rắc toppings tùy ý.

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1) smoothies 03 1 e1564629584810

Ngày 3 – Nâu no nê

Nguyên liệu:

  • Chuối đông lạnh 1-2 quả
  • Bơ lạc 2 thìa

Bơ đậu phộng mịn 170g

  • Sữa hạt tùy ý 1 cup
  • Vanilla essense (nếu có thì sẽ tạo mùi thơm) 1/4 tsp hoặc 2 giọt
  • Cacao powder nguyên chất không đường 1 thìa

Bột cacao 50g

Vanila

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1) smoothie 06 e1564629885594

Cách làm:

  • Cho tất cả vào xay nhuyễn.
  • Đổ ra bát, rắc dừa nạo, cacao nibs và các loại hạt khô để toppings

Vậy là đã có 1 bát smoothie bowl ngon lắm luôn!

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1) smoothie 05 e1564629801989

(Nguồn: Juicylife.vn)

Xem thêm:

>> 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2)

>> Tổng hợp các công thức làm sữa hạt

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục

bình luận