smoothie bowl smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) Smoothie Bowls 1 1024x619

7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2)

Sinh tố hay smoothie vốn là thức uống quen thuộc với người Việt Nam. Tuy nhiên bạn đã biết tới sinh tố bát – smoothie bowl thay thế cho 1 bữa ăn trong ngày vừa tiện lợi, vừa đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể kết hợp các nhóm thực phẩm khác nhau như rau củ, hoa quả, sữa, ngũ cốc,… để tạo nên bát sinh tố với hương vị vừa tươi ngon, mát lành và màu sắc tuyệt đẹp

Tiếp theo của phần 1, Beemart sẽ chia sẻ với các bạn thêm những công thức tạo nên món sinh tố smoothie bowl cho cả tuần để bạn thỏa sức khám phá.

 

Khái niệm smoothie bowl là gì?

Smoothie bowl cơ bản cũng như như tên gọi của nó – là SINH TỐ đựng và bày biện trong BÁT. Bát ở đây sẽ có kích thước như một bát tô to dùng để ăn bún, miến, phở,… Điều đặc biệt của smoothie bowl đó là món ăn sẽ ăn kèm với hoa quả, ngũ cốc,… rắc bên trên.

Một bát smoothie bowl cơ bản gồm 2 phần:

  • FRUIT BASE (phần sinh tố chính – thường là base với 1 hoặc nhiều loại hoa quả, quyết định hương vị chính)
  • TOPPINGS (phần rắc thêm bên trên, có thể rắc đủ thứ khác nhau, từ chính hoa quả làm base, đến các loại hạt, ngũ cốc, hoa quả khô, superfoods khác tùy ý).

smoothie smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) smothie 03 e1564632981603

Công thức smoothie bowl giúp bạn có được làn da đẹp cùng vóc dáng cân đối

Ngày 4 – Vàng năng động

Nguyên liệu

  • Chuối đông lạnh 1 quả
  • Dứa 1-2 miếng (1/4 quả)
  • Xoài 1/2 quả (đông lạnh)
  • Chanh leo 1 thìa (lấy ruột thôi)
  • Nước dừa 1/2 cup (tăng giảm sao cho vừa độ sánh của smoothie)

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) smoothie 07 e1564630018492

Cách làm:

  • Tất cả cho vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn.
  • Nếu máy xay không khỏe lắm thì các bạn hãy xay chanh leo với nước dừa trước, lọc bỏ bã hạt chanh leo, sau đó mới xay cùng các loại còn lại nhé.
  • Nếu thấy hơi chua thì thêm chút mật ong, hoặc xay cùng 1,2 quả chà là ngâm mềm, hoặc tăng lượng chuối chín.

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) smoothies 08 e1564630051268

Ngày 5 – Hồng tươi vui

Nguyên liệu:

  • Dâu tây đông lạnh 1 cup (khoảng 150gr)
  • Yến mạch 1/2 cup (hoặc 3-4 thìa canh) . Bạn có thể chọn yến mạch ăn liền hoặc yến mạch cán

Yến mạch cán ăn liền Bob’s Red Mill 907g

  • Sữa chua không đường 1/2 cup (hoặc 1 hộp) – nếu dâu chua quá thì có thể dùng sữa chua có đường
  • Sữa hạt tùy thích (hoặc nước dừa tươi) 1/4 cup

smoothie smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) smoothies 09 e1564633206766

Cách làm:

  • Xay yến mạch cùng sữa hạt (hoặc nước dừa) trước cho nhuyễn, sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào. Nếu thích có thể dùng thêm 1 quả chuối đông lạnh cho ngọt ngào hơn và xay thật nhuyễn.
  • Đổ smoothie ra bát và trang trí topping

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) smoothie 08 e1564633163603

Ngày 6 – Tảo tỉnh táo

Nguyên liệu:

  • Sữa hạt điều 1 cup (hoặc sữa dừa, hoặc nước dừa tươi)

>> Chia sẻ cách làm sữa hạt điều siêu đơn giản tại nhà

  • Chuối đông lạnh 2 quả
  • Kiwi 1/2 quả
  • Cốt dừa 1 thìa canh
  • Tảo spirulina dạng bột 1 thìa cf (nếu dùng tảo tươi dạng viên thì 1/2 viên)
  • Nếu thích có thể cho thêm 1/4 quả bơ cho thêm mượt

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) smoothie 10 e1564633340363

Cách làm:

  • Cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
  • Cho smoothie ra bát, trang trí topping

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) smoothie 12 e1564633373221

Ngày 7 – Cam ngớ ngẩn

Nguyên liệu:
  • Chuối đông lạnh 1 quả
  • Xoài 1/2 quả
  • Sữa chua Hi Lạp hoặc sữa chua thường – 50gr tương đương với nửa hộp
  • Dầu dừa (tùy thích nếu có, nhưng có thì sẽ thơm và giúp hấp thụ nghệ tốt hơn, rất hợp) 1/2 thìa cà phê
  • Bột nghệ 1 thìa cà phê (nếu dùng nghệ tươi thì 1 mẩu nhỏ khoảng 1-2cm)

Bột nghệ vàng Thành Lộc 70gr

  • Một chút nước lọc (hoặc nước dừa tươi)

Cách làm:

  • Tất cả xay nhuyễn trong máy xay sinh tố
  • Chú ý điều chỉnh lượng nước sao cho được sinh tố smoothie đủ độ đặc, nhưng không nên lỏng

 

smoothie 7 công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 2) smothie 12 e1564634105601

Những lưu ý để chế biến smoothie bowl đúng chuẩn

  • Cần chọn quả, rau tươi theo mùa để đảm bảo độ tươi ngon, dưỡng chất của từng loại với  giá thành hợp lý. Bạn nên ưu tiên chọn những loại có xuất xứ organic – hữu cơ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và người thân
  • Trong phần Fruit base, cần để ít nhất một loại quả đông lạnh là loại quả chính và có tính chất “kem” như chuối, bơ,… Điều này sẽ quyết định đến độ đặc của smoothie bowl. 
  • Mọi thứ phải luôn được cắt nhỏ để việc xay được dễ dàng
  • Nếu trong công thức có rau, hãy xay rau với phần chất lỏng trước. Bạn cũng có thể cho phần rau đặt dưới đáy máy xay, tiếp xúc trực tiếp với phần lưỡi dao để thuận tiện cho việc xay nát
  • Các loại rau có mùi vị đặc trưng như: Cải bó xôi, cải kale…nên kết hợp với nước dừa và thêm một ít bột vani, bột protein để dễ thưởng thức
  • Smoothie với công thức chính là rau sẽ trở nên ngon miệng và đẹp mắt hơn nếu kết hợp với các loại trái cây màu vàng như: đủ đủ, xoài, đào, dứa, chuối,… Với các trái mọng màu sẫm, tối như: cheery, mâm xôi, việt quất… sẽ thích hợp làm hỗn hợp base có màu xỉn.
  • Nếu muốn ăn ngọt, hãy sử dụng vị ngọt tự nhiên từ: chà là, mật ong,… không thêm đường kính, sữa đặc, kem
  • Nên sử dụng ngay sau khi làm hoặc nếu muốn thức uống mát lạnh hơn có thể đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.
  • hãy kiểm soát lượng trái cây tiêu thụ vào cơ thể. Khẩu phần của một bữa smoothie thường không nên vượt quá 400ml.

(Nguồn ảnh: Juicylife.vn)

Xem thêm: 

>> Những công thức smoothie bowl nhanh gọn đủ chất siêu healthy (Phần 1)

>> Mách chị em các loại đồ uống giúp thon gọn vùng bụng

Bài cùng chuyên mục

bình luận